Skip to main content

Cách Bảo Tồn Rừng Ngập Mặn Của Chàng Tiên Cá

Người thành công luôn chọn lối đi riêng Tiun làm tiên cá cũng hơn 1 thập kỷ cố gắng bảo tồn động vật hoang dã bằng đủ mọi phương tiện muốn sạt nghiệp nhưng vẫn chưa thấy gì tại sao?

Tiun không còn là cái tên xa lạ đối với những ai thường xuyên xem Youtube về rái cá và tiên cá. Trong suốt 10 năm qua từ 2012-2022 chàng tiên cá Tiun vẫn không ngừng tạo ra phép màu cho trẻ em, thiên nhiên và động vật nhưng chỉ đổi lại thị phi vì người ta không hiểu anh ấy, cho rằng những điều Tiun tiên đoán toàn là khùng điên và sợ con em mình sẽ bị tiêm nhiễm. Tới khi đại dịch Covid-19, thiên tai và chiến tranh bùng nổ ở nhiều nơi trên thế giới thì một số người thức tỉnh mới tìm cách liên hệ với mong muốn con em của mình được học bơi lặn tiếp tục với tiên cá Tiun, nhưng mọi thứ đã muộn màng vì anh ấy đã vào rừng ngập mặn sống dành thời gian cho thiên nhiên động vật, và chỉ những người có đủ phước đức nhân duyên mới gặp được.

Mọi người có thể bỏ ra ít tịnh tài bằng 1 sợi lông trên lưng con bò để giúp tiên cá Tiun cứu chúng sinh trong biển khổ bằng cách góp gió thành bão, nếu thấy khó hiểu có thể liên hệ Facebook Tiên Cá Tiun để biết thêm thông tin chi tiết. Ngoài ra, anh ấy cũng nhận chuyển khoản quyên góp cho những ai mù tịt công nghệ.

Tiên cá Tiun bảo tồn rừng ngập mặn với Patreon

Hiện tại anh ấy đang kêu gọi ủng hộ quỹ cứu rừng ngập mặn trên Patreon. Quỹ này gồm có 6 loại dành cho các đối tượng thành viên khác nhau với giá tiền từ thấp đến cao. Những ai đóng góp trên $10 đều có quà thành viên mỗi năm và có cơ hội vào rừng đước thăm những con rái cá Tiun đang bảo tồn trong tự nhiên.

Saving Forest Lands (Cứu đất rừng - $3 hằng tháng) Những ai ủng hộ quỹ này đều có thể đến đây ở với hình thức cắm trại, tiên cá Tiun sẽ trồng thêm rau củ quả để cung cấp thức ăn sạch cho các thành viên.

Fighting Plastic Pollution (Chống ô nhiễm nhựa - $5 hằng tháng) Tiun sẽ dùng số tiền này để vận động dân cư sống ven rừng thu gom và xử lý rác thải nhựa để giúp cây cối phát triển tốt và hạn chế hạt vi nhựa gây hại cho động vật. 

Helping Otter Conservation (Giúp bảo tồn rái cá - $11 hằng tháng) Cung cấp chỗ ăn uống, nghỉ ngơi tiện ích cho rái cá hoang dã phát triển tốt trong rừng đước để chúng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cân bằng hệ sinh thái dưới nước mỗi ngày.

Planting Mangrove Forest (Trồng rừng ngập mặn - $13 hằng tháng) Mời các thành viên và học viên đến hỗ trợ trồng cây đước, vận động chính quyền địa phương và người dân tham gia bảo vệ những khu vực đang ươm mầm cây non.

Rescuing Sea Creatures (Giải cứu sinh vật biển - $15 hằng tháng) Phóng sanh những loài cần thiết giữ vai trò quan trọng đối với rừng ngập mặn vào những nơi thích hợp đã được bảo tồn thành công.

Adopting Baby Otters (Nhận nuôi rái cá con - $20 hằng tháng) Những thành viên ủng hộ quỹ này có cơ hội đến trạm xá hoặc nhà ở cho rái cá để giúp cha mẹ rái cá chăm sóc rái cá con cho đến khi chúng đủ kỷ năng sống trở về tự nhiên.

Tiên cá Tiun bảo tồn rừng ngập mặn với trạm xá và nhà ở cho rái cá

Với mức độ tàn phá kinh khủng của rừng đước cho những kế hoạch nhà máy xí nghiệp căn hộ cao cấp trong tương lai, dù ai cũng nhìn thấy tương lai thế giới điêu tàn nếu rừng ngập mặn biến mất, nhưng vì lợi nhuận trước mắt, họ vẫn không ngừng kiếm tiền bằng cách khai thác rừng ngập mặn bằng đủ mọi cách. Nhìn thấy kế hoạch đó Tiun quyết định cứu cho bằng được loài vật sắp tuyệt chủng vì giữ vai trò quan trọng nhất trong rừng đước chính là rái cá vuốt bé. Sự tồn tại của giống rái cá này sẽ giúp cho cây đước phát triển tốt và cân bằng được hệ sinh thái dưới nước, nhưng số lượng của chúng trong thiên nhiên bị giảm thiểu đáng kể. Do các hoạt động thải chất độc ra sông ngòi, chặt phá cây đước, và đánh bắt cá phi pháp bằng điện của ngư dân với sự thao túng của thế lực hắc ám trong bộ máy chính trị nhằm hủy hoại môi trường sống của rái cá vuốt bé thần thú bảo vệ rừng đước. 

Nhà nghỉ rái cá kéo dài từ rừng đước đến nơi bảo tồn bí mật của Tiun, chỉ có thành viên Patreon về bảo tồn và chăm sóc rái cá mới được đến tham quan.

Tóm lại, nhà nghỉ cho rái cá có chức năng làm nơi trú ẩn nghỉ ngơi và cung cấp thức ăn nước uống miễn phí ngon bổ dưỡng cho rái cá như ở trong chùa. Để rái cá tránh kẻ thù chính là săn trộm và lâm tặc. Trạm xá cho rái cá với chức năng làm nơi chăm sóc phục hồi cho rái cá bị bệnh, thương tật, mang thai và nuôi con nhỏ. Để rái cá có thể tiếp tục vai trò ngoài tự nhiên.

Comments

Popular posts from this blog

Thi bơi ếch 50m trao huy chương Olympic Long Thành kết thúc khóa học bơi 15 ngày với Tiun

Tiun trao huy chương Olympic ao làng cho 3 học viên nhí Thái Bảo, Na, Bingly Bơi lội nhiều năm ở các câu lạc bộ hằng đầu Việt Nam và quốc tế, đúc kết được nhiều kinh nghiệm muốn tạo ra sân chơi lý tưởng cho trẻ em ở huyện Long Thành nơi đang làm bảo tồn rái cá trong rừng ngập mặn. Tiên cá Tiun thiết kế ra huy chương bơi lội ếch, sải, bướm, ngửa chuẩn thế vận hội để xác minh hoàn thành việc học bơi cho bạn trẻ tại hồ Minh Trí xã Phước Thái. Giúp mấy em cảm nhận được niềm vui chiến thắng bản thân khi đã biết bơi và có động lực phấn đấu trong học tập. Tiun cùng các trợ lý tại đây đã làm những điều tốt nhất để giới trẻ có thể phát triển thể toàn diện qua bộ môn bơi lội. Nhận huy chương được ưu đãi vé bơi, học bơi, đồ bơi, đồ thể thao, đồ ăn,... Trao huy chương cho Gia Bảo, Root, Hoàng Anh  Trao huy chương cho Huy, Bi, Bo Trao huy chương cho Phú, Phúc, Tiến Trao huy chương cho Thái Bảo, Na, Bingly Học bơi ở hồ Minh Trí này là có 1 ekip dạy bơi, không phải chỉ mình Tiun dạy riêng lẽ nên các

Tốt nghiệp học bơi lội mùa Hè nhận huy chương Olympic và ưu đãi độc quyền kính bơi Miffy Futura chính hãng Speedo của tiên cá Tiun

Trước Covid-19 Tiun dạy bơi tiên cá đa quốc gia nhưng sau Covid-19 anh chỉ chuyên tâm làm bảo tồn rái cá và dạy bơi căn bản Là nhà phân phối độc quyền của Speedo USA tại Việt Nam, chàng tiên cá Tiun luôn có ưu đãi kính bơi chất lượng giá rẻ cho học viên bơi lội. Hôm nay chuyên dạy bơi ở huyện Long Thành, xã Phước Thái, đối diện thiền viện Thường Chiếu. Anh ấy giúp các học viên nơi đây trải nghiệm đồ bơi cao cấp với giá cực rẻ và được học bơi đúng kỷ thuật của vận động viên chuyên nghiệp. Kiên và Hạo nhận huy chương tốt nghiệp khóa học bơi ếch căn bản 50m Bạn Thành nhận huy chương hoàn tất chương trình học bơi ếch căn bản mùa Hè  Trong mùa Hè 2023, khi bạn học bơi với Tiun sẽ được thi cấp huy chương biểu tượng thế vận hội Olympic (thể thao 5 châu lục) do anh ấy thiết kế để tiếp thêm động lực yêu bơi lội cho các học viên, và sử dụng kính bơi cao cấp Miffy Futura Biofuse giá cực rẻ của Speedo dành cho người lớn và trẻ em.  Kính bơi người lớn Miffy Futura Biofuse được thiết kế cho bơi lội

Câu lạc bộ bơi lội của chàng tiên cá Tiun gom hết huy chương vàng giải bơi cứu đuối thanh thiếu nhi học sinh tỉnh Đồng Nai 2023

Vào lúc 8h sáng ngày 17 tháng 12 năm 2023 là lễ khai mạc cuộc thi giải bơi lội cứu đuối thanh thiếu nhi học sinh do ủy ban nhân nhân phối hợp với sở văn hóa thông tin tỉnh Đồng Nai tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023. Một số học viên bơi lội của Tiun đã có mặt để tham gia 3 bộ môn thi là: đứng nước, thả nổi, cứu đuối trực tiếp và gián tiếp. Bất ngờ là các em đều thắng lợi với huy chương vàng do tỉnh cấp. Thái Bảo là học trò 8 tuổi của Tiun từ năm 2021 xuất sắc duy nhất nhận được 2 huy chương vàng dành cho trẻ em dưới 11 tuổi là đứng nước và thả nổi. Các bạn còn lại cũng nhận được huy chương vàng nhưng có 1 cái. Nguyên nhân thả nổi là 1 môn thi khó, đòi hỏi cơ thể phải cân đối nên phải học bơi ếch đúng kỷ thuật. Những bạn học bơi với Tiun từ lúc còn là trang giấy trắng chắn chắn mới có thể luyện được thân người cân đối, còn học ở đâu bơi sai kỷ thuật rồi có luyện cho biết bơi ếch căn bản nhưng lượng mỡ và cơ không phân bố đều được thì cũng không thể thả nổi thành công. Muốn nói rõ cho phụ